DỰ ÁN CỘNG ĐỒNG XANH THỰC HIỆN THU ĐỔI TẠI SIÊU THỊ CO.OP MART

17/3/2014

Ngay sau lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất Xanh 2014 ngày 15/3/2014, hàng loạt các dự án – hoạt động đã đồng loạt ra quân trên địa bàn thành phố như Khu phố Xanh, Cộng đồng Xanh, 20s cho Giờ Trái đất Xanh, Đạp xe tuyên truyền,…

Thu đổi tại siêu thị  Co.opMart

  Đặc biệt, với dự án Cộng đồng Xanh, thực hiện tại hệ thống siêu thị Co.opMart gồm 6 siêu thị Co.op Xtra, Lý Thường Kiệt, Hòa Bình, Thắng Lợi, Xa lộ Hà Nội và Bình Triệu, trong ngày thu đổi duy nhất sau nhiều ngày thực hiện tuyên truyền, đã có hơn 1000 người dân mang các loại vỏ chai nhựa và vỏ hộp sữa đến để đổi quà khuyến mãi.

Trong lễ tổng kết tối cùng ngày tại siêu thị Co.opMart Lý Thường Kiệt có sự tham gia của hai đại sứ – hoa hậu Trương Thị May và ca sĩ Hà Okio, 100 TNV của chiến dịch đã cùng nhau khuấy động chương trình bằng Vũ điệu Xanh sôi nổi trẻ trung, cũng là để chúc mừng cho kết quả thu về trên 500kg nhựa và hơn 43.000 vỏ hộp sữa với gần 9000 phần quà được phát ra.

  Hơn 4.000 Coupon Giờ Trái đất Xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opMart đã được phát tặng cho cộng đồng để ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các Doanh nghiệp xanh đồng hành cùng Giờ Trái đất. Bên cạnhthực hiện tặng quà khuyến mãi cho khách hàng, Co.opMart còn đồng thời kết hợp với các doanh nghiệp này để có chính sách giảm giá sản phẩm trực tiếp nhằm giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận và sử dụng sản phẩm xanh.

Việc thiết lập những gian hàng tại hệ thống siêu thị để thu đổi vỏ hộp sữa, vỏ chai nhựa các loại tạo điều kiện cho người dân khi đến đổi sản phẩm sẽ nhận lại sản phẩm là bóng đèn tiết kiệm điện và sản phẩm xanh do những doanh nghiệp xanh tham gia tài trợ. Sau đó, toàn bộ sản phẩm thu đổi được sẽ được nhóm Đôi bàn tay xanh tạo thành mô hình triển lãm, đến cuối cùng chuyển giao sang cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM để tái chế thành dầu diesel sinh học. Khối lượng dầu diesel sinh học bán được sẽ góp vào quỹ hỗ trợ những bệnh nhân nan y, mà nguyên nhân sâu xa là từ tiếp xúc môi trường sống ô nhiễm, nhưng không có khả năng tài chính để theo đuổi việc khám chữa bệnh lâu dài.  

Bên cạnh đó, việc thu gom vỏ hộp sữa còn dùng để tái chế thành tấm lợp sinh thái. Toàn bộ tấm lợp này sẽ được sử dụng để thay mới cho các trường học điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, khó khăn trên địa bàn thành phố, mà tiêu biểu trong đợt chiến dịch này là trường tiểu học Mỹ Huề phân hiệu 1, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Mặt khác, song song với việc thay mái lợp cho trường, dự án còn thực hiện cải tạo toàn bộ hệ thống điện của trường bằng những thiết bị tiết kiệm điện ưu việt nhất; phủ xanh và trang trí lại không gian lớp học.

Tinmoitruong.vn