Cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở 3 miền đất nước

Cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở 3 miền đất nước

Hơn 100 bức ảnh đang được trưng bày trong triển lãm ảnh “Di sản Việt Nam” tại Đà Nẵng ghi lại cảnh đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người trên cả nước.

Sáng 2/11, Hội Di sản văn hóa Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Đà Nẵng, tạp chí Vietnam Heritage tổ chức triển lãm cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam năm 2015. Trong ảnh là tác phẩm “Đêm hoa đăng” của tác giả Lê Trọng Khang.

Cuộc thi và chuỗi triển lãm hướng tới kỷ niệm lần thứ 10 ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11. Khoảng 100 tác phẩm ảnh xuất sắc của 70 các nhiếp ảnh gia thuộc chủ đề di sản văn hóa vật thể, phi vật thể được đem ra trưng bày tại Đà Nẵng. Trong hình là tác phẩm “Rêu xanh cổ thạch” được tác giả Võ Hoài Huy chụp tại huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận).

Thể loại ảnh đơn của triển lãm thể hiện những khoảnh khắc thiên nhiên sống động, những lễ hội – tín ngưỡng độc đáo, khoảnh khắc đời thường mộc mạc, các công trình kiến trúc tâm linh… Trong hình là tác phẩm “Hoa tam giác mạch” được tác giả Đỗ Hữu Tiến chụp ở Lào Cai năm 2014.

Đây cũng là kho tài sản phản ánh thiên nhiên tươi đẹp, nhằm đem đến cho người xem về đất nước, con người Việt Nam cần cù, hiếu khách. Trong hình là tác phẩm “Một góc Bắc Sơn” của tác giả Trần Quang Quý.

Ban tổ chức hy vọng thông qua triển lãm, các sinh viên có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với cái đẹp và hồn Việt dưới cái nhìn đa chiều của các nhiếp ảnh. Trong ảnh là tác phẩm “Khoảnh khắc Bắc Sơn” của tác giả Trần Quang Quý.

“Hai năm gần đây chúng tôi muốn hướng đến tuổi trẻ của đất nước, sinh viên, những mầm non của đất nước, tương lai của nước nhà. Vì thế, chúng tôi đến các Trường đại học lớn trong cả nước để mọi người yêu di sản, văn hóa của đất nước, của quê hương mình”, bà Hằng cho hay. Trong ảnh là tác phẩm “Khúc sông quê” của tác giả Nguyễn Văn Dũng chụp ở Thiền Thiên – Huế.

Tác phẩm “Thiêng liêng Bản Giốc” của Nguyễn Thị Ngọc Thảo. “Dù đã đi rất nhiều nơi, với tôi, Bản Giốc vẫn là nơi thiêng liêng và hùng vĩ nhất”, tác giả chia sẻ về bức ảnh.

Đây là tác phẩm “Những cánh hoa rừng” của tác giả Lý Phú Tài. Tác giả cho biết, bức ảnh này được ông ghi được trong một lần đến rừng nguyên sinh Mã Đà, Đồng Nai. Trong ảnh là những con bướm đang tìm bạn tình mùa sinh sản.

Trong một lần vào thác nước ở thôn 5 (xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông), tác giả Phạm Ngọc Tâm đã chụp bức ảnh “Mật rừng”. 

Tác phẩm “Dòng sông địa đầu” của tác giả Nguyễn Quang Chung. “Bức ảnh này được tôi chụp đầu năm 2015 tại sông Nho Quế, dưới chân đèo Mã Pí Lèng (tỉnh Hà Giang)”, anh cho biết.

Tác phẩm “Ti top đẹp lung linh” của tác giả Nguyễn Bá Hảo chụp tại Quảng Ninh.

Năm 2014, trong một lần ngắm mưa ở phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Hữu Khiêm đã ghi lại khoảnh khắc này. Tác giả đặt tên cho bức ảnh là “Trong mưa”.

Tác phẩm “Thủy Vân Phù Lâu” được tác giả Chu Thế Vĩnh ghi lại ở Phủ Văn Cát (tỉnh Nam Định).

Tác phẩm “Làm đồng” do Nguyễn Mạnh Tuấn chụp tại một làng quê ở Quảng Bình.

Theo Zing.vn