Green Generation Club xây dựng “Khu vườn Tái Chế” tại trường tiểu học Thạnh Hoà, Long An

Green Generation Club xây dựng “Khu vườn Tái Chế” tại trường tiểu học Thạnh Hoà, Long An

Trong khuôn khổ tháng “Hành động xanh 2015”, ngày 31/10/2015, Green Generation Club (Câu lạc bộ Thế Hệ Xanh – đại học RMIT Việt Nam) đã đến thăm hai cơ sở của trường tiểu học Thạnh Hòa thuộc tỉnh Long An để sinh hoạt và dọn vệ sinh trường cùng các em học sinh, đồng thời xây dựng những khu vườn xinh xắn từ một vài vật liệu tái chế.

“Khu vườn tái chế” là một trong năm sự kiện trong dự án“Tháng hành động xanh” được tổ chức thường niên của Thế Hệ Xanh. Trong ngày 31/10, đội ngũ tình nguyện viên đến từ các trường Đại học RMIT, Sư Phạm, Hoa Sen, Kinh tế-Luật, Hutech và Khoa học Xã hội và Nhân văn đã thực hiện những hoạt động đầy ý nghĩa như trồng bàng Alaska tạo bóng mát cho sân trường trong tương lai, trồng hoa tô điểm lối đi, dựng pallet cây cảnh làm đẹp sân trường với chậu đựng là những chai nhựa đã qua sử dụng và dọn rác xung quanh khuôn viên trường. 

Những hành động đơn giản nhưng thiết thực này góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch và qua đó giáo dục các bé từ cấp tiểu học tận dụng những vật liệu tái chế. Ngoài ra, các bạn tình nguyện viên còn tổ chức chơi trò chơi, giao lưu, gắn kết với các em học sinh của Tiểu học Thạnh Hoà, hy vọng những thông điệp nhẹ nhàng về môi trường sẽ cùng với niềm vui thấm sâu vào ký ức các em.

Bạn Hà Phương – Thành viên Câu lạc bộ Green Generation chia sẻ: “Qua một ngày tại Long An, dù mệt nhưng mình cảm thấy rất mãn nguyện vì đã góp phần xây dựng một môi trường xanh tươi và trong lành hơn cho trường Tiểu học. Nhìn nụ cười của các bé mình cảm thấy rất ấm áp chắc chắn mình sẽ tiếp tục tham gia hết mình trong những hoạt động sắp tới của câu lạc bộ.”

Bạn Phan Vũ – học sinh trường ĐH Sư Phạm thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ: “Một ngày cùng các bạn dựng pallet và trồng được cây xanh cho khuôn viên trường mình cảm thấy rất hạnh phúc. Phủ xanh trường học là bước đầu để tương lai Việt Nam xanh sạch đẹp hơn”.

Các thành viên của Câu lạc bộ Thế Hệ Xanh – đại học RMIT Việt Nam đến trường Tiểu học Thạnh Hòa- Long An

Các vật liệu xây dựng khu vườn được mang theo

Phân công công việc cho các thành viên

Bắt tay vào kiến tạo khu vườn

Rất đông các bạn sinh viên đến từ khoa Toán trường Đại học Sư Phạm, Đại học Hoa Sen, Đại học Kinh Tế Luật, Đại học Hutech, Đại học Xã Hội và Nhân Văn và Đại học RMIT đã tham gia vào hoạt động tạo dựng “Khu vườn tái chế”.

Trồng cây trong khuôn viên trường

Tạo dây leo

Niềm vui khi công trình hoàn thành

Dự án “Khu Vườn Tái Chế” là một phần của Tháng Hành Động Xanh 2015 của Green Generation club nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, góp phần giúp Việt Nam xanh – sạch – đẹp hơn.

Theo Tin Môi Trường